" "

เที่ยวอันซีน เชียงใหม่ ตื่นตาตื่นใจในเมืองล้านนา

เที่ยวอันซีน เชียงใหม่ ตื่นตาตื่นใจในเมืองล้านนา

 

เชียงใหม่เมืองหนาวแห่งล้านนาที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่ยังคงไว้ให้ลูกหลานสืบต่อ สำหรับเมืองเชียงใหม่นั้นเป็นเมืองที่เที่ยวได้ทุกฤดูเพราะจะมีสีสันต่างกันไป สำหรับหน้าร้อนเดินเที่ยวในเมืองอาจจะทำให้เหนื่อยเกินไป ก็เปลี่ยนไปขึ้นดอยขึ้นเขาชมหมู่บ้านกระเหรี่ยงใช้ชีวิตแบบง่าย ๆ ก็ได้มุมมองไปอีกแบบ แต่ว่าวันนี้เรามีเมืองสวย ๆ ควรค่าแก่การเที่ยวชมมาฝาก จัดว่าเป็นอันซีน เชียงใหม่เลยก็ว่าได้ มีที่ไหนบ้างนั้นมาดูกัน เปิดโลกทัศน์กับที่ท่องเที่ยวที่อาจไม่เคยติดโผฮิต โปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่แบบตื่นตาตื่นใจกับความลับของธรรมชาติและประวัติศาสตร์ที่โลกเพิ่งรับรู้ได้ไม่นาน

ขอบคุณภาพที่มา… /www.painaidii.com

1.เวียงกุมกาม 

หรือนครโบราณใต้พิภพเมืองโบราณที่สร้างขึ้นสมัยพญามังราย เมืองแห่งนี้มีวัดเก่าและโบราณสถานมากมาย ซึ่งบริเวณโดยรอบเป็นคูน้ำสร้างตามหลักยุทธศาสตร์โบราณ วัดวาอารมต่าง ๆ นั้นปัจจุบันมีพระสงฆ์พำนักอยู่ถึง 20 วัดสามารถเช้าชมไหว้พระขอพรได้ ไม่ว่าจะเป็นวัดธาตุน้อย วัดช้างค้ำ วัดพญามังราย วันปู่เปี้ย วัดอีก้างและอีกหลายวัดที่มีความสวยงามและสงบเงียบ ภายในเมืองมีการจัดรถรางและรถม้านำเทียวให้บริการด้วย ตามร้านอาหารมักจะมีขันโตและการจัดแสดงภูมิปัญญาของชาวท้องถิ่นเวียงกุมกามให้เที่ยวชม 

 

ขอบคุณภาพที่มา… /www.painaidii.com

2.อุทยานแห่งชาติออบหลวง

เป็นเขตอุทยานที่มีโตรกเขาน้ำเชี่ยว ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะเป็นเวลานานของแม่น้ำจึงเกิดเกาะแก่งขึ้นหลายโค้งด้วยกัน จึงเหมาะกับการทำกิจกรรมล่องแก่ง แต่หากไม่ชอบกิจกรรมผจญภัยก็สามารถเดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติได้ เพราะมีแหล่งศึกษาวัฒนธรรมสมัยมนุษย์ก่อนประวัติศาสตร์ให้ชมด้วย ซึ่งมีการขุดค้นพบโครงกระดูกโบราณ ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ เดินชมเหนื่อยๆ แวะพักชมแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติในเขตใกล้เคียงซึ่งมีความร้อนถึง 99 องศา เป็นเมืองอันซีนที่ไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ

 

ขอบคุณภาพที่มา… /www.painaidii.com

3.เมืองโบราณเวียงท่ากาน

เป็นอันซีนของเชียงใหม่ที่ควรค่าแก่การมาเที่ยวชม เชียงใหม่ในปัจจุบันมีความทันสมัยและยังคงส่วนที่เป็นโบราณสถานและเมืองเก่าเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ทิ้งรากเหง้าความเป็นล้านนา เวียงท่ากานเป็นเมืองเก่าแก่ซึ่งมีการขุดพบโบราณสถานและโบราณวัตถุมากมายที่มีค่าทางศิลปวัฒนธรรมเช่นพระพุทธรูปดินเผา พระพุทธรูปหินทราย พระพิมพ์ต่าง ๆ เครื่องถ้วยสมัยราชวงค์หยวนของจีน และพวกกระเบื้องดินเผารวมไปถึงซากสถูปเจดีย์ต่าง ๆ ภายในเมืองมีพิพิธภัณฑ์จัดแสดงวัตถุโบราณให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาศึกษาและเที่ยวชม นอกจากนี้ยังมีบริการรถนำเที่ยวในเขตเมืองโบราณเวียงท่ากานด้วย 

 

Mustdoholiday

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวกับ เที่ยวไหนดี

 

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว การท่องเที่ยว

พามารู้จักกับเมืองที่น่าไปที่สุดในโลกกัน !!

พามารู้จักกับเมืองที่น่าไปที่สุดในโลกกัน !! ผู้คนมีความสุขในการเดินทาง ที่ชื่นชอบในการเดินทางไปทั่วเมือง เมืองสวย ๆ บรรยากาศที่ร่มรื่น

อ่านเพิ่มเติม »
สถานที่ท่องเที่ยวในไทย และต่างประเทศ

แม่น้ำห้าสี (Cano Cristales) ประเทศโคลอมเบีย

แม่น้ำห้าสี เกิดจากหลายๆ ภูมิประเทศรวมกัน ทำให้สถานที่แห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ สีทั้งห้านั้นเกิดจากพืชที่อยู่ใต้ เช่น สาหร่าย นิยมท่องเที่ยวกันมากในช่วงฤดูฝน…

อ่านเพิ่มเติม »
Tagged
CAFE CAMPING CHIANGMAI HOTEL INTERNATIONAL must do holiday RESORT RESTAURANT review THAILAND TOP 5 TRAVEL จังหวัดกระบี่ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดจันทบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดชุมพร จังหวัดนครนายก จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดน่าน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดพะเยา จังหวัดพังงา จังหวัดพัทยา จังหวัดภูเก็ต จังหวัดระนอง จังหวัดระยอง จังหวัดลพบุรี จังหวัดลำปาง จังหวัดสงขลา จังหวัดสตูล จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดอุดรธานี จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดเลย จัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและคาเฟ่ สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวในไทย และต่างประเทศ สถานที่เที่ยว โรงแรมและที่พัก