" "

ที่เที่ยว เพชรบุรี มีมากมายหลายอย่างให้นักท่องเที่ยวนั้นได้เลือกเที่ยว

จัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยว

เพชรบุรี เป็นเมืองใกล้กรุงเทพฯที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยว

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก วันนี้อยากจะมาแนะนำสถานที่เที่ยวเมือง เพชรบุรี เพราะว่าใช้เวลาการเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงก็สามารถถึงเมืองเพชรบุรีได้แล้ว และที่เที่ยวเมืองเพชรบุรีนี้มีมากมายหลากหลายทั้งวัดวาอาราม Cafe หรือจะเป็นทะเล ซึ่งนักท่องเที่ยวที่อยู่กรุงเทพฯนั้นสามารถไปเช้าเย็นกลับได้เลยไม่ต้องค้างคืน และวันนี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่มาแล้วไม่ควรจะพลาดเมื่อมาเยือนเมือง เพชรบุรี

เขาวัง อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี

เป็นหนึ่งที่เที่ยวที่ขึ้นชื่อเมือง เพชรบุรี เพราะว่าอยู่ตัวเมืองนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมานั้นสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล เพราะที่นี่ตั้งอยู่บนภูเขาที่สูงถึง 92 เมตรและ ซึ่งบุคคลเช่นนั้นเรียกว่า เขาวัง นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวเขาวังได้ยังไงได้เพราะอยู่ในตัวเมือง เพชรบุรี ภายในเขาวังนั้นยังมี พระที่นั่งพระตำหนักต่างๆรวมถึงอาคารที่ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นสถาปัตยกรรม ของทางทิศตะวันตก ซึ่งถ้าหากใครได้มาเที่ยวเมืองเพชรบุรีก็ต้องไม่ควรพลาดที่จะมาถ่ายรูปที่เขาวัง แห่งนี้

ถ้ำเขาหลวง

เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวของเพชรบุรีที่นักท่องเที่ยวนั้นต้องไม่ควรพลาดเพราะว่า ถ้ำเขาหลวง นี้มีความสวยงามเมื่อเวลาพระอาทิตย์นั้นส่อง ซึ่งการเดินทางมายังถ้ำเขาหลวงนี้ใช้เวลาไม่มากนักเพราะอยู่ห่างจากเขาวังเพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น แนะถ้ำแห่งนี้มีห้องโถงที่ใหญ่และภายในถ้ำยังมี พุทธรูปที่อยู่ภายในถ้ำซึ่ง พระจุลจอมเกล้ามีคำสั่งโปรดเกล้าให้สร้าง ซึ่งไฮไลท์ของถ้ำนี้จะอยู่ที่ แสงจากพระอาทิตย์ที่ส่องลงมาภายในตัวถ้ำซึ่งเหมือนสปอร์ตไลท์ที่ส่งแสงลงมาทำให้นักท่องเที่ยวอะไรคนที่ได้เห็นนั้นต่างหลงใหลในความสวยงามและเวลาที่แสงจะส่องสวยที่สุดนั่นคือช่วงเวลา 9.30 -10.30 น หาใครที่จะมาดูพระอาทิตย์ที่จะส่องลงไปในถ้ำแนะนำ ให้มาช่วงเวลานี้เพราะจะได้ภาพที่สวยงามมาก

อ่านเพิ่มเติม สถานที่ท่องเที่ยวในไทย

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว การท่องเที่ยว

Tagged
CAFE CAMPING CHIANGMAI HOTEL INTERNATIONAL must do holiday RESORT RESTAURANT review THAILAND TOP 5 TRAVEL จังหวัดกระบี่ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดจันทบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดชุมพร จังหวัดนครนายก จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดน่าน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดพะเยา จังหวัดพังงา จังหวัดพัทยา จังหวัดภูเก็ต จังหวัดระนอง จังหวัดระยอง จังหวัดลพบุรี จังหวัดลำปาง จังหวัดสงขลา จังหวัดสตูล จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดอุดรธานี จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดเลย จัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและคาเฟ่ สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวในไทย และต่างประเทศ สถานที่เที่ยว โรงแรมและที่พัก