หนึ่งคืนเหงาๆที่ปางอุ๋ง

เที่ยวไทย

ปางอุ๋ง หรือที่มีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า “โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง)”
ก่อนที่ผมจะรู้จักกับ ปางอุ๋ง คืนนึงวันที่ใจผมแตกสลายจากสาวในเมืองคนนึง นั่งคิดกับตัวเองว่าอยากไปไหนไกลๆ จนในTVออกข่าว “หงส์คู่พระราชทาน” ที่ ปางอุ๋ง ผมก็เลยมีความคิดว่าจะไปเลย แต่ลืมไปว่ามันดึกแล้ว ผมก็เลยเก็บของรอออกแต่เช้า

#Day1 ออกเดินทางด้วยรถทัวร์ ในตอนเช้า จาก กทม. ไปยัง แม่ฮ่องสอน รถทัวร์เดินทางมาถึงคึ่งทางและแล้วก็จอดพักกลางทาง(ทิ้งไว้กลางทาง) วันแรกไม่มีอะไรมาก นั่งรถยาวๆ ถึงแม่ฮ่องสอนแล้วก็หาที่พักเบาๆราคาเบาๆรอเช้า

เที่ยวไทย

#Day2 อาบน้ำแต่ตัวด้วยใจที่เหงาๆออกมาหากาแฟกิน ก่อนนั่งวินมอเตอไซค์ หรือ นั่งรถสามล้อของชาวบ้าน ไปตลาดสดสายหยุด เพื่อไปหารถสองแถมขึ้นไปยัง ปางอุ๋ง ประมาณ 11 โมงก็จะถึงปางอุ๋ง มีเวลาเที่ยวถ่ายรูปได้เต็มที่(ผมนั่งเหงาเศร้าๆแต่ไม่มาก เพราะวิวสวยมากจนบางทีทำให้ลืมเรื่องเลวร้าย)
ทางเข้าจะมีร้านค้าของชาวดอยขายของอยู่มากมาย ผมก็เลยสั่งชุดใหญ่ หมูเนื้อ กับแกล้ม แล้วก็ของย้อมใจ 1 ลัง แล้วก็เริ่มหาที่กางเต้น ผมเลือกริมอ่างเก็บน้ำ มองเห็นวิวสวยๆเมื่อโผล่หัวออกมา แล้วชาวบ้านก็เอาของที่สั่งไว้มาส่งให้ จนมีเสียงแหลมๆของคนกลุ่มนึงพูดออกมาว่า สวัสดีค่ะมาคนเดียวเหรอ..คืนนี้มานั่งเล่นกับพวกเราไหม
หันมองไป มี สาว 3 คน ชาย 1 คน ผมก็เลยบอกได้ครับ ผมก็ก้มหน้าก้มตาจัดที่พักต่อ (วิวยามเย็นสวยมาก) จัดของเสร็จผมก็รีบไปอาบน้ำ ห้องน้ำเดินเลยจากที่พักไปไม่ไกล 100-150 เมตร แถวๆนั้นก็มีร้านค้าอุทยานขายของกินอยู่
ตกมืดๆ ผมก็ยัไม่ได้ไปร่วมกับกลุ่มคนกลุ่มนั้น ผมตั่งใจจะอยู่คนเดียวเงียบๆ กระดกเบีร์ยเย็นๆ ปิ้งหมู ย่างเนื้อกินอยู่คนเดียวเงียบๆ ซักพักในความมืดนั้นก็มีเสียงคนเดินมา ผมก็เลยหันไปมอง อ้าว สาวๆเดินมาหาเอง บอกงั้นพวกเราขอนั่งด้วยคนนะ ผมก็พยักหน้า แล้วเราก็ร่วมวงกัน พูดคุยเรื่องต่างๆกันไป
วิวยามกลางคืนสวยไม่แพ้ใคร ในความมืดมีแสงพระจันทร์สาดส่องลงกระทบน้ำ ทำให้เป็นวิวสวยอีกแบบ มองไปบนฟ้ามีแต่ดวงดาวเต็มไปหมด จากนั้น ผมและพวกเขาก็แยกย้ายกันหลังกินกันเสร็จ ผมก็กำลังจะเขานอน แล้วสาวคนนึงก็หันมาบอกว่า ”ฝันดีค่ะ” ผมก็ตอบไปเหมือนกันครับ วินาทีนั้นเหมือนผมเริ่มลืมเรื่องเลวร้ายไปในทั้นที ก่อนที่จะนอน

เที่ยวไทย
#Day3 เช้าวันที่สาม กองไฟที่ผมก่อเมื่อคืนยังมีควันอยู่เล็กน้อย เลยไปหาตักน้ำมาดับให้สนิน แล้วก็มองไปรอบๆ ทะเลหมองบนผิวน้ำ กับ “หงส์คู่พระราชทาน” เป็นภาพที่สวยที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา ก่อนผมจะไปอาบน้ำแต่ตัวแล้วก็มาหากาแฟกิน และแล้วผมก็ได้เจอสาวคนนั้นอีกที่ร้านกาแฟ ผมก็ทักเธอไปว่า สวัสดีครับ เธอก็ตอบแล้วก็ยิ้มกลับมาก่อนจะแยกกันไป
ผมก็เก็บของเตรียมกลับบ้าน กลับสู่เมืองใหญ่อีกครั้ง กับการงานทีต้องทำ ก่อนจะกลับผมคิดในหัวไม่หยุด ว่าจะขอเบอร์ ขอไลน์เธอคนนั้นดีไหม จนเก็บของเสร็จ รถก็กำลังจะมารับ ก่อนขนของเสร็จผมเลยตัดสินใจไปขอไลท์เธอไว้ แล้วต่างก็แยกย้ายกลับ พอกลับมาถึงผมก็ได้คุยกัน คุยกันบ่อยจนสนิดกันจนถึงทุกวันนี้ ถ้าวันนั้นผมไม่ได้ออกไปเที่ยว ไป ปางอุ๋ง ผมคงไม่เจอเรื่องดีๆแบบนี้

#ปางอุ๋งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับชาติได้เลย สวยมาก สวยที่สุด จะไปฤดูไหนก็ได้ตามใจชอบ วิวสวย ถ่ายรูปไม่เบื่อ มีมุมถ่ายรูปมากมาย โดยเฉพาะถ่ายกับ “หงส์คู่พระราชทาน”

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว การท่องเที่ยว

5 อันดับวัดสวยในอินเดีย สถาปัตยกรรมสวยงามเป็นเอกลักษณ์

ประเทศอินเดียเต็มไปด้วยเสน่ห์ทางวัฒนธรรม และมีเอกลักษณ์ในศิลปะที่โดดเด่น เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่โดยมากล้วนเกี่ยวข้องกับทางศาสนา ศาสนสถานในอินเดียล้วนมีความสวยงามในแบบของตัวเอง และมีความสำคัญกับวิถีชีวิตอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นวัดฮินดู พุทธ คริสต์ ซิกซ์ อิสลามหรือบาไฮ ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สวยงามไม่แพ้กัน ซึ่งวันนี้ก็มี 5 อันดับวัดสวยในอินเดียมากฝาก ล้วนเป็นวัดที่มีชื่อเสียงมาก…

อ่านเพิ่มเติม »

ที่เที่ยวในบรูไน หากได้ไปเยือนสักครั้งรับรองต้องติดใจ

เป็นประเทศตะวันออกกลางที่อยู่ในละแวกเพื่อนบ้านเอเชีย ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความงดงามมาก และเป็นประเทศที่ร่ำรวยติดอันดับ 10 ของโลกอีกด้วย แม้จะเป็นประเทศเล็ก ๆ แต่ก็เต็มไปด้วยสถานที่สวยงาม สถาปัตยกรรมเน้นความแวววาวของเพชรและพลอย แต่ละสถานที่จึงเต็มไปด้วยความอลังการ และสถานที่ทางธรรมชาติก็ยังคงความสวยงามตามแบบตะวันออก ลองมาดูว่าที่บรูไนนั้นมีสถานที่สวยงามอะไรบ้างที่น่าไปเยือน…